วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2551

บทที่ 1

  • ชื่อโครงงาน ระบบแจ้งซ่อม คอมพิวเตอร์ออนไลน์และเข้าทำการซ่อม


    1 . ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
    เนื่องจากในปัจจุบันการซ่อมคอมพิวเตอร์ยังเป็นปัญหาในการส่ง Job งานอยู่เพราะจะต้องกลับไปรับงานที่ host ซึ่งเป็น
    การสูญเสียเวลามาก ดังนั้น กลุ่มของผมจึงได้พัฒนาคิดออกแบบระบบนี้ขึ้น เพื่อพัฒนาระบบซ่อมให้มีประสิทธิภาพ และความ
    สะดวกรวดเร็วในการรับแจ้งงานซ่อมและ ลดการสูญหายของปัญหาที่แจ้งซ่อม สามารถดำเนินงานต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องกลับไป
    รับงานที่ host และสามารถเก็บรายละเอียดสรุปของข้อมูลงานซ่อมในแต่ละวัน /เดือน/ปี ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือจะเก็บเป็นเอกสาร
    ใบงานของลูกค้าที่ส่งมาซ่อมซึ่งจะใช้พื้นที่ในการเก็บมากและลดการใช้กระดาษอีกด้วย


    2 . วัตถุประสงค์
    2.1 เพื่อพัฒนาระบบแจ้งซ่อมให้มีประสิทธิภาพ
    2.2 เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับแจ้งงานซ่อม
    2.3 ลดการสูญหายของปัญหาที่แจ้งซ่อม
    2.4 สามารถดำเนินงานต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องกลับไปรับงานที่ host
    2.5 สามารถเข้าซ่อมโดยรู้ปัญหาก่อนร่วงหน้า และ สามารถจัดหาอุปกรณ์ได้เร็วขึ้น
    2.6 เพื่อเก็บรายละเอียดของข้อมูลงานซ่อมในแต่ละวัน /เดือน/ปี



    3 . ขอบเขตของระบบ
    3.1 ประวัตของลูกค้าแต่ละคน
    3.2 ประวัตการซ่อมของลูกค้า
    3.3 รายละเอียดของราคาในการซ่อมของอุปกรณ์แต่ละชิ้น
    3.4 คำนวณค่าซ่อมของลูกค้าแต่ละคน
    3.5 รายรับในแต่ละวัน ทำข้อมูลสรุปยอดรายวัน/เดือน/ปี
    3.6 ทำรายงานค่าซ่อมทั้งหมดให้ลูกค้าทราบ
    3.7 สรุปยอดรายวัน/เดือน/ปีได้


    5. ขั้นตอนการดำเนินงาน






  • 6 . ประโยชน์ที่จะได้รับ
    6.1 สามารถพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพ

    6.2 สามารถลดการสูญหายของปัญหาที่แจ้งซ่อม

    6.3 สามารถสะดวกรวดเร็วในการรับแจ้งงานซ่อม และการเข้าซ่อมแก้ปัญหาได้สะดวกเร็วขึ้น

    6.4 สามารถดำเนินงานได้ต่อเนื่อง และสามารถสรุปรายละเอียดของข้อมูลงานซ่อมในแต่ละวัน /เดือน/ปี ได้

ไม่มีความคิดเห็น: